Thứ Năm, 20 tháng 8, 2015

Nhận biết dấu hiệu vô sinh ở nam giới

Vô sinh là hiện tượng mất khả năng có con, các cập vợ chồng chung sống với nhau ít nhất 1 năm và quan hệ đều đặn  ( khoảng 2-3 lần/ tuần) và không dùng bất kì biện pháp tránh thai nào,không dùng thuốc hay dùng bao cao su… mà người phụ nữ vẫn không mang thai thì được gọi là vô sinh. Tình trạng vô sinh có thể bắt nguồn từ người nam hoặc cả nam lẫn nữ. Vậy làm sao để nhận biết dấu hiệu vô sinh ở nam giới.

Dấu hiệu nhận biết vô sinh nam giới .
Những dấu hiệu sau đây để nhận biết mình có nguy cơ bị vô sinh hay không.
1.     Chất lượng tinh trùng.
Tinh trùng là yếu tố quan trọng quyết định khả nặng sinh sản của nam giới, nam giới có bị vô sinh hay không phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng tinh trùng. Nam bị vô sinh sẽ biểu hiện như sau:
Lượng tinh trung xuất ra quá nhiều hoặc quá ít, nếu xuất tinh quá nhiều tinh dịch sẽ trào ngược ra bên ngoài làm giảm khả năng thụ thai, nếu tinh dịch quá ít thì không đảm bảo được chất lượng tinh trùng. Đối với người bình thường tinh sau khi xuất tinh 30 giây thì tinh trùng sẽ biến thành màu trắng trong, nhưng đối với những người bị vô sinh tinh trùng vẫn không thay đổi sau 30 giây tinh trùng vẫn không thay đổi màu vẫn đông đặc hoặc bị vón cục.
2.     Trên tinh hoàn.
Tinh hoàn có biểu hiện sưng, đau hay tấy đỏ, cho thây tinh hoàn của bạn đang gặp vấn đề  bệnh viêm tinh hoàn hay bị xoắn tinh hoàn, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do bệnh quai bị.
3.     Tinh dịch.
Khi phát  hiện tinh dịch có chứa máu hoặc kèm cảm giác đau buốt khi xuất tinh nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là viêm tuyến tiền liệt. Tinh dịch của người bình thường  sẽ có màu trắng đục nếu tinh dịch chuyển sang màu hồng nhạt thì chứng tỏ có lẫn máu trong tinh dịch.
4.     Tình trạng xuất tinh.
Xuất tinh sớm, dương vật đau khi cương cứng, suy giảm ham muốn tình dục cũng là biểu hiện của và dấu hiệu của bệnh vô sinh. Ngoài ra triệu chứng xuất tinh ngược  cũng là nguyên nhân dẫn đến vô sinh do hiện tượng xuất tinh ra bên ngoài mà tinh dịch lại chạy ngược vào bên trong và theo dòng nước tiểu ra ngoài, khiến cho tinh trùng và trứng không gặp được nhau.
Ngoài ra còn một số yếu tố khác như stress, căng thẳng, tăng cân bất thườn, có hiện tượng rụng tóc, rụng long, chức năng tình dục giảm… khi  có những biểu hiện trên đến gặp bác sĩ sản khoa được thăm khám tìm nguyên nhân và điều trị.

Minh Anh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét